Bí kíp giúp bạn vượt qua mọi kì thi

Kỳ thi đang sắp đến gần và bạn cảm thấy khá căng thẳng và mệt mỏi. Nhưng bạn ơi hãy sống hết mình thì ắt rằng nó sẽ không phụ bạn đâu nhé.

Vậy bạn nên làm gì? Hãy để mình mách cho bạn một số bí kíp để vượt qua các kỳ thi thi một cách ngoạn mục nhé.
Bí kíp giúp bạn vượt qua mọi kì thi

1. Hạn chế sử dụng các mạng xã hội

Hiện nay, các mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng. Bên cạnh những điều tích cực thì việc sử dụng thường xuyên các trang mạng này rất dễ làm chúng ta nghiện, đặc biệt là facebook. 

Vì vậy, để không mất tập trung trong lúc ôn thi thì bạn nên hạn chế việc sử dụng mạng xã hội, nếu có thể thì hãy từ bỏ trong khoản thời gian này. Hãy tận dụng thời gian lướt face để bổ sung kiến thức thi cử.
Hạn chế sử dụng các mạng xã hội

2. Học từ từ là cách học an toàn nhất

Nhiều bạn có thói quen đợi gần đến ngày thi mới bắt đầu học bài và thật sự đây là một cách học không khả quan. 

Bởi vì lúc này thời gian đang tỷ lệ nghich với khối lượng kiến thức mà bạn cần học. Việc bạn cố gằng nhồi nhét chúng trở nên phản tác dụng. 

Vì thế, hãy vạch định thời gian biểu và tiến hành ôn tập ngay từ thời điểm này, ít nhất là cách ngày thi khoảng 3 tháng. 

Học từ từ là cách học an toàn nhất

3. Vừa học vừa hỏi là cách học giúp mau tiến bộ

Hãy mạnh dạn hỏi lại ngay những kiến thức mà bạn còn cảm thấy vướng mắc trong lời giảng của thầy cô. Bên cạnh đó, đừng tiếp thu bài giàng trên lớp như một “chú vẹt” mà phải biết phản biện bằng những câu hỏi. 

Điều này giúp bạn nâng cao khả năng tư duy, phản xạ, đồng thời giúp tiếp thu, ghi nhớ kiến thức sâu và lâu hơn. Đừng ngại trước sự đánh giá của người khác mà bỏ qua cơ hội tương tác tích cực này.
Vừa học vừa hỏi là cách học giúp mau tiến bộ

4. Ngủ đủ giấc và thường xuyên luyện tập thể dục

Để mùa thi có kết quả tốt, bên cạnh học tập siêng năng, bạn cũng cần quan tâm đến sức khỏe của mình. Ngủ đủ giấc và thường xuyên luyện tập thể thao sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt cùng chế độ tâm lý ổn định. 

Ngủ đủ giấc và thường xuyên luyện tập thể dục
Vì thế, bạn nên cần bằng thời gian và thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Việc thức khuya để học bài hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, thay vào đó hãy ngủ sớm để có tinh thần thoải mái cho một ngày mới tràn đầy năng lượng tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Hãy nghiêm túc thực hiện những lời khuyên trên đây thì mình tin rằng mùa thi sẽ không còn là nổi ám ảnh đối với các sĩ tử nữa. Chúc các bạn có kỳ thi tốt!
Share:

Không có nhận xét nào